Những điều cần biết về lò quay vịt

Những điều cần biết về lò quay vịt

Món vịt quay thơm ngon đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người chính vì vậy nhu cầu tiêu thụ món ăn này càng tăng cao. Tuy nhiên với cách thức chế biến truyền thống sẽ tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức con người chính vì vậy lò quay vịt hay còn gọi là chum quay vịt ra đời như một công cụ giúp tiết kiệm thời gian của người dùng cũng như đảm bảo vệ sinh, hương vị món ăn được ngon hơn. Vậy lò quay vịt được cấu tạo như thế nào, các loại lò quay vịt và cách sử dụng chum quay vịt ra sao? Để hiểu rõ các vấn đề đó thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của lò quay vịt ( chum quay vịt)

Lò quay vịt được thiết kế khá đơn giản hình dạng giống như một chiếc lu hình trụ khép kín.  Bởi cấu tạo kín như vậy làm cho nhiệt độ trong lò ổn định tỏa ra đều giúp quá trình quay vịt chín đều và ngon hơn. Tuy nhiên về cơ bản mọi sản phẩm lò quay vịt đều được chia ra làm 3 phần:

Phần dưới cùng: là phần đáy có chứa lò than

Phần ở giữa: là phần thân lò, vịt được treo ở đây trong quá trình quay

Phần trên cùng: là phần nắp

Ba phần của lò quay vịt có thể tháo ra, lắp vào và vệ sinh một cách đơn giản.
Vật liệu của lò quay vịt được làm chủ yếu bằng inox cứng bền ở giữa là lớp bông thủy tinh cách nhiệt làm cho vịt chín giòn thơm ngon hơn.


Cách lắp đặt và sử dụng lò quay vịt

Việc lắp đặt chum quay vịt cũng khá đơn giản bởi các bộ phận của chúng đầu tiên bạn cần lắp 3 chân vào 3 khớp của phần đáy tiếp theo bạn đặt lò than đã nhóm từ trước vào đáy của lò quay sau đó lắp nốt phần thân lò cuối cùng lắp phần giá dùng để treo vịt vào là đã hoàn thiện. 



Tiếp theo bạn cần chuẩn bị 1 hoặc nhiều hơn vịt đã ướp sẵn tùy vào nhu cầu sử dụng tiếp theo đó nhóm lò than đối với lò quay vịt bằng than hoặc nối dây dẫn gas nếu bạn sử dụng lò quay vịt bằng gas nếu dùng than bạn nên nướng bằng than hoa để đảm bảo vịt được thơm ngon nhất sau đó đóng kín nắp lò lại. Trong khi quay nên quan sát lượng nhiệt trong lò để xem vịt có chín đều hay không và điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm sản phẩm: Bếp chiên đơn dùng điện

Mua lò quay vịt ở đâu tốt

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu mát thực phẩm Trường Phát cung cấp các loại lò quay vịt, chum quay vịt giá rẻ đảm bảo chất lượng bảo hành dài lâu. Ngay bây giờ hãy gọi điện cho chúng tôi ngay để nhận được sự tư vấn và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi lớn!

Tin liên quan: