Cấu tạo lò quay gà vịt bằng than T80 Trường Phát

Cấu tạo lò quay vịt bằng than T80 Trường Phát

Nhiều người cho rằng lò quay vịt bằng than là dòng cổ điển, không khác gì so với quay nướng bằng bếp than truyền thống. Điều đó thật sai lầm. Đúng là so với các dòng lò thì lò quay gà vịt bằng than tương đối đơn giản nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc lò này cũng rất thông minh với những chi tiết quan trọng.

Lò quay vịt bằng than được phân chia làm 3 phần rõ ràng: đầu, thân và đáy lò. Tuy nhiên bài viết này chỉ đi vào những chi tiết chính đem đến tính tiện dụng cho người dùng.

Lò quay vịt inox bằng than T80 - hàng nhập khẩu cao cấp

Lò quay vịt inox bằng than T80 - hàng nhập khẩu cao cấp


1. Nắp thoát nhiệt: Chi tiết này được đặt phía trên cùng của nắp đậy. Khi cần lấy vịt ra bạn có thể mở nắp lò trước để nhiệt bên trong được thoát ra ngoài. Như vậy sẽ an toàn hơn, tránh hiện tượng lượng nhiệt bên trong lớn gây bỏng rát cho người dùng. Với lò quay vịt không có thân kính thì nắp lò còn là nơi để quan sát độ chín của gà, vịt bên trong.

2. Đồng hồ đo nhiệt: Dù không dùng điện nhưng bạn vẫn có thể kiểm soát nhiệt độ của lò quay vịt dùng than nhờ chiếc đồng hồ cảm biến thông minh này. Việc tăng giảm độ lửa bên trong lò chỉ cần tác động đến bếp than đốt bên dưới là được. Nếu dùng lu quay vịt để quay nướng các món như gà, cá, heo… thì chiếc đồng hồ này rất tiện dụng để đảm bảo món ăn ngon hoàn hảo.



3. Móc treo vịt: Mỗi chiếc lò quay vịt bằng than sẽ đi kèm với 8-12 chiếc móc treo. Hoàn toàn có thể quay nướng số lượng vịt gà lớn trong một mẻ. Các móc này tạo khoảng cách thích hợp để thực phẩm nhận được lửa bên trong mà không tiếp xúc trực tiếp với than. Việc đặt vào hay nhấc vịt quay ra cũng đơn giản vô cùng.

4. Cửa lu quay vịt bằng than: Tác dụng chỉnh là tăng giảm độ lửa. Nếu bạn muốn bếp than bếp dưới cháy to hơn chỉ cần mở cửa lò này là được.

5. Ống thoát mỡ: Chi tiết này đơn giản nhưng rất quan trọng. Nếu quay nướng bằng bếp than thông thường khó tránh tình trạng mỡ chảy xuống tạo mùi cháy khét. Dùng lò quay vịt, mỡ được dẫn ra ống thoát riêng giúp thực phẩm không ngấy. Chất lượng của gà, vịt làm ra từ chiếc lò này cũng ngon khác biệt.



Đừng vội đánh giá lò quay gà vịt bằng than đơn giản mà không hiệu quả. So với lò quay vịt bằng gas hay điện thì đúng là độ hiện đại không bằng. Nhưng sản phẩm vẫn hội tụ đủ các yếu tố thông minh để tạo món ăn ngon cho nhà hàng, khách sạn. Không có lý do gì chúng ta lại
không chọn lựa. Hãy cùng trải nghiệm bạn nhé!