Dùng lò quay vịt nào an toàn nhất hiện nay

Dùng lò quay vịt nào an toàn nhất hiện nay

Để thực hiện món vịt quay với số lượng lớn và trong thời gian ngắn thì không thể dùng cách làm truyền thống không thể làm được mà bạn phải cần đến thiết bị lò quay vịt hiện đại. Lò quay vịt cấu tạo đơn giản với thiết kế hình chum khép kín giúp các đầu bếp làm món vịt quay dễ dàng hơn. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại lò quay vịt khác nhau vậy dùng lò quay vịt nào an toàn nhất hiện nay?

Lò quay vịt dùng than

Là dòng sản phẩm lò quay vịt được nhiều người dùng lựa chọn, lò quay vịt dùng than thiết kế khá đơn giản dễ dàng sử dụng nhiệm vụ của bạn chỉ cần nhóm than củi sau đó cho vào đáy lò rồi đợi vịt chín mà thôi. Lò quay vịt bằng than có đồng hồ đo nhiệt độ giúp bạn dễ dàng quan sát nhiệt độ trong lò ra sao từ đó điều chỉnh phù hợp không bị cháy hay sống.


Dùng lò quay vịt nào an toàn nhất hiện nay


Với chiếc lò này người dùng không phải lo về độ an toàn bởi chúng an toàn tuyệt đối, lò làm bằng chất liệu inox siêu bền hơn nữa còn có bông cách nhiệt ở giữa nếu bạn chạm vào cũng không gây bỏng, một điểm cộng cải tiên so với cách quay vịt trước đây nữa là giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm bảo vệ môi trường nhờ cấu tạo khép kín không có khói bụi.
Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm này chính là người dùng phải tốn công nhóm than trước tốn khá nhiều thời gian so với những loại lò quay vịt khác.

Lò quay vịt dùng gas

Lò quay vịt dùng gas cũng được cấu tạo giống như dòng lò quay vịt dùng than chỉ khác ở nhiên liệu sử dụng chính vì vậy với hệ thống đốt nóng của lò quay vịt bằng gas thuộc dạng lò khè công nghiệp cho nên có hiệu sử dụng lớn và công suất cao, ngoài ra người dùng có thể điều chỉnh được lửa một cách dễ dàng. Lò quay vịt bằng gas cũng có cấu tạo 3 tầng riêng biệt dễ dàng tháo lắp cũng như vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng lò quay vịt bằng gas bạn phải hết sức cẩn thận trước khi dùng phải kiểm tra kĩ dây dẫn xem có bị hở hay không để tránh phải tình trạng cháy nổ xảy ra với nhiên liệu gas thì lại càng nguy hiểm. 
Điều quan trọng để bạn có thể dùng được một chiếc lò quay vịt an toàn chính là phải sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà cung cấp, khi làm đúng những điều đó thì lò quay vịt loại nào cũng sẽ an toàn.
Tin liên quan: