Cách sử dụng bếp chiên đơn bằng điện

Cách sử dụng bếp chiên đơn bằng điện

Bếp chiên đơn bằng điện là một thiết bị công nghiệp giúp hỗ trợ tối đa cho người dùng làm những món chiên xào hấp dẫn nhanh chóng tiết và tiết kiệm thời gian. Bếp chiên đơn dùng điện có thể chiến được nhiều món ăn khoái khẩu đang hót hiện nay với số lượng lớn như gà rán khoai tây lốc xoáy, ngô chiên...Vậy để sử dụng bếp chiên đơn nhúng điện đúng cách sẽ có gì khác biệt hơn so với những loại chảo, bếp thông thường?


Bếp chiên đơn bằng điện là gì

Bếp chiên đơn bằng điện hay còn gọi là bếp chiên đơn nhúng điện giúp chế biến các món chiên đơn giản nhanh chóng sử dụng nguồn năng lượng điện để làm nóng vô cùng an toàn tiện lợi và tiết kiệm không gian. Chính vì vậy sản phẩm bếp chiên bằng điện đã ra đời chúng được làm bằng chất liệu inox sáng bóng và siêu bền.




Bếp chiên nhúng điện có khả năng thực hiện nhiều món ăn khác nhau, nhất là những món ăn ngập trong dầu như khoai tây lốc xoáy, khoai tây chiên giòn, cánh gà, đùi gà.

Cách sử dụng bếp chiên đơn dùng điện

Để đảm bảo an toàn người sử dụng cần tuân thủ đúng các bước hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra. Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem dây dẫn đã cắm điện chưa để đảm bảo an toàn đúng hiệu điện thế trước khi cắm nguồn điện ngoài ra bạn cũng nên làm thêm dây nối đất để nâng cao hiệu quả sử an toàn nhất!
Tiếp theo bạn đổ đầy dầu vào bình chứa của bếp thông thường bếp chiên đơn dùng điện có thể chứa từ 2,5 đến 5L dầu ăn tùy vào mỗi loại. Lưu ý đến bạn đổ dầu dưới mức Min tức là mức thấp nhất thì các thanh nhiệt sẽ rất dễ bị hỏng còn nếu bạn đổ quá mức lớn nhất, mức Max thì có thể gây ra tình trạng bắn dầu ra ngoài lúc chiên.



Sau khi đã hoàn tất các bước ở trên bạn điều chỉnh nhiệt độ của bếp chiên đơn dùng điện cho phù hợp khoảng từ 100-150 độ C tùy thuộc vào món ăn và nguyên liệu dùng để chiên. Nhiệt độ quá thấp sẽ lâu sôi còn nếu bạn để nhiệt độ quá cao thì sẽ hỏng thanh nhiệt! Khi bếp được cắm điện đèn đỏ sẽ báo, sau khoảng 10 giâu cắm điện nhiệt độ sẽ đạt mức yêu cầu lúc này đèn xanh sẽ báo sáng, nên đợi thêm khoảng 1 phút rồi để cho dầu sôi rồi hãy chiên thực phẩm. Bộ inox dùng để đựng đồ ăn cũng có thể đặt trên bình chứa dầu để các món ăn được ráo dầu và lượng dầu ăn rớt xuống sẽ tái sử dụng cho lần sau. Nếu bạn muốn vệ sinh bếp chiên đơn dùng điện hãy tháo bỏ hết nguồn điện ra đợi cho bếp nguội hẳn để tránh bị bỏng sau đó để nơi khô ráo rồi mới sử dụng.

Mua bếp chiên đơn dùng điện ở đâu tốt

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bếp chiên điện đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành sử dụng. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng hãy đến với công ty xuất nhập khẩu máy thực phẩm Trường Phát đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm bếp chiên đơn dùng điện, máy làm xúc xích gia đình, lò quay vịt, chum quay vịt...chất lượng đảm bảo giá thành phải chăng cùng chế độ bảo hành tốt nhất.
Tin liên quan: