Cách lắp đặt và sử dụng lò quay vịt

Cách lắp đặt và sử dụng lò quay vịt

Món vịt quay ngày nay là một trong những món ăn nổi tiếng được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn của mình nhất. Tuy nhiên với những nhà hàng, cửa hàng.. thì nhu cầu về số lượng vịt là rất lớn nếu ta sử dụng cách quay theo truyền thống thì không thể đáp ứng kịp. Chính vì vậy lò quay vịt, lu quay vịt hay còn gọi là chum quay vịt ra đời như một công cụ hữu ích giúp bạn quay hàng trăm con vịt trong 1 ngày. Vậy sử dụng lắp đặt và sử dụng lò quay vịt như thế nào cho đúng? Để trả lời câu hỏi này mời quý khách hàng cùng tìm hiểu với máy thực phẩm Trường Phát qua bài viết dưới đây nhé!


Cấu tạo của lò quay vịt

Để biết được cách lắp đặt thì điều đầu tiên ban phải hiểu rõ được cấu tạo một chiếc lò quay vịt như thế nào. Về cơ bản lò quay vịt được thiết kế khá đơn giản hình dạng như một hình trụ khép kín giúp nhiệt độ trong lò được đảm bảo luôn ổn định làm cho quá trình quay vịt được chín đều và thơm ngon hơn.

Lò quay vịt chia làm 3 phần:

Phần dưới cùng: là phần đáy có chứa lò than

Phần ở giữa: là phần thân lò, vịt được treo ở đây trong quá trình quay

Phần trên cùng: là phần nắp

Ba phần của lò quay vịt có thể tháo ra, lắp vào một cách đơn giản.

Vật liệu vỏ của lò quay vịt chủ yếu là inox gồm 2 lớp ở giữa là bông cách nhiệt có tác dụng giữ nhiệt.

Cách lắp đặt lò quay vịt

Để lắp đặt được một chiếc lò quay vịt cũng khá đơn giản áp dụng được cho tất cả các mẫu lò quay vịt như lò quay vịt bằng gas, than, lò quay vịt bằng điện...đều trải qua những bước sau đây.

Bước 1: lắp 3 chân vào 3 khớp ở phần đáy.

Bước 2: đặt lò than đã nhóm từ trước vào dưới đáy của lò quay, sau đó lắp phần thân lò.

Bước 3: Lắp phần giá, phần này được dùng để treo vịt trong quá trình quay (nướng).

Cách sử dụng lò quay vịt sao cho đúng

Một trong những công đoạn quan trọng nhất giúp cho món vịt quay của bạn được ngon chính là việc sử dụng gia vị. Tiếp theo nhóm lò than, than sẽ được nhóm ở ngoài trước khi đưa vào lò quay. Loại than sử dụng là than hoa (than củi) để đảm bảo hương vị thơm ngon đặc trưng của vịt quay.

Đưa lò than đã nhóm vào phần đáy của lò quay, sau đó lắp phần thân của lò lại.

Treo vịt đã ướp vào thành của lò, thông thường tùy vào vịt to hay nhỏ mà ta có thể quay từ 8 con đến 12 con một lần quay, sau đó đậy nắp kín lại.

Trong khi quay, phần thân lò có một cửa nhỏ để tiếp than và quan sát lửa cháy đều hay không.
Lưu ý: Thông thường khoảng 60 phút là vịt sẽ chín đều, tuy nhiên trong giữa quá trình quay, ta có thể lật con vịt lại 1 lượt, việc này sẽ đảm bảo vịt được chín vàng đều và ngon hơn. 
Xem thêm sản phẩm: Bếp chiên đơn dùng điện

Trên đây là cách lắp đặt và sử dụng lò quay vịt làm sao cho đúng nhất hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thành thạo cách sử dụng lò quay vịt để tạo ra những món ăn ngon nhất!
Tin liên quan: