Cách làm món vịt kho gừng ngon

Cách làm món vịt kho gừng ngon

Nếu ăn một món quá nhiều tất nhiên bạn sẽ có cảm giác ngán thịt vịt cũng vậy nếu bạn đã ăn nhiều những món như vịt quay, luộc, giả cầy... mà hôm nay muốn thay đổi khẩu vị thì ngày hôm nay Trường Phát sẽ hướng dẫn bạn cách làm món vịt kho gừng thơm ngon đúng điệu!




Nguyên liệu chuẩn bị

- 1/2 con vịt hoặc nếu nhà bạn đông người thì có thể chuẩn bị nguyên cả con đem vặt lông và rửa sạch xát thêm muối hoặc rượu trắng để khử mùi hôi.
- 100g gừng tươi
- 1 củ tỏi
- Hành tím khoảng 4 đến 5 củ
-  3 quả ớt hoặc nhiều hơn tùy vào khẩu vị ăn cay của từng người.
- Các gia vị cần thiết như nước mắm, mì chính, bột nêm, nước hàng.

Các bước làm món vịt kho gừng

Bước 1: 
- Sơ chế nguyên liệu gừng đem cạo và rửa sạch sau đó lấy 1 phần nhỏ cắt lát ra để xay nhuyễn, và để ra một bát nhỏ. Phần còn lại thái sợi.
- Hành tím và tỏi băm nhuyễn.
- Chặt vịt thành miếng nhỏ vừa ăn ướp các gia vị đã chuẩn bị trước sau đó đảo đều đem để khoảng 15-20p cho ngấm.
Bước 2: Kho vịt
Đặt chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho thịt vịt vào đảo liên tục với lửa lớn trong khoảng 2 phút cho thịt được vàng và săn lại thì đổ ra.





Bắc nồi nấu lên bếp, cho một chút dầu để phi thơm 1 nửa phần tỏi, hành tím và gừng còn lại. Sau đó cho vịt vào đảo đều, lúc nào tiếp tục cho thêm 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước màu và đổ nước sao cho vừa ngập thịt vịt. Bật lửa lớn, đợi tới lúc sôi thì vặn lửa ở chế độ liu riu hầm cho thịt vịt được mềm.

– Đun cho đến khi nước cạn bớt, thịt vịt mềm thì cho thêm gia vị vừa ăn, cho một chút hạt tiêu và tắt bếp.

Vậy là đã xong cách nấu vịt kho gừng vừa thơm ngon vừa lạ miệng rồi. Giờ thì múc ra đĩa và cùng thưởng thức thôi nào.
Ngoài món vịt kho gừng thơm ngon bên trên các bạn cũng có thể làm các món khác như vịt quay bắc kinh... cũng là một sự lựa chọn không tồi để làm được món này hãy tham khảo sản phẩm lò quay vịt tại địa chỉ: http://truongphatvn.vn/lo-quay-vit-chum-quay-vit-b1430673.html
Tin liên quan: