Có những loại lò quay vịt thông dụng nào

Có những loại lò quay vịt thông dụng nào

Trên thị trường hiện nay phổ biến là các dòng lò quay vịt dùng than, gas và điện các kích thước phi 80 và 90 chất liệu bằng inox hoặc kính. Để chọn được một sản phẩm lò quay vịt ưng ý thì hãy tham khảo các dòng lò quay vịt thông dụng dưới đây!

Lò quay vịt dùng than, gas hoặc điện

Tên gọi ở trên dựa theo nguồn nhiên liệu mà các dòng lò quay vịt này sử dụng, thông thường sản phẩm lò quay vịt bằng than được người dùng chọn mua nhiều nhất bởi giá thành rẻ giữ được hương vị thơm ngon của vịt. Lò quay vịt bằng gas thì không tốn công nhóm than, dễ dàng di chuyển đi bất cứ đâu. Lò quay vịt bằng điện thì hiện đại không tốn công sức người dùng tuy nhiên nếu mất điện sẽ rất bất tiện. 

Lò quay vịt thân kính hoặc thân inox

Việc lựa chọn loại lò quay vịt có kính hay không kính còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng ví dụ nếu bạn không cần phải trưng bày sản phẩm thì chỉ cần chọn lò quay vịt thân bằng inox còn ngược lại nếu bạn muốn thu hút thêm khách cho họ thấy quá trình nướng vịt thì hãy lựa chọn lò quay vịt có kính vừa dễ quan sát lại vừa nhìn thấy thực phẩm.


Lò quay vịt phi 80 hoặc 90

Về chiều cao thì các loại lò tuân thủ một tiêu chuẩn thiết kế chung. Riêng về đường kính có sự khác biệt. Lò quay vịt có loại đường kính 80cm hay 90cm. Kích thước này chi phối đến khoang lò rộng hay chật. Lò rộng có thể nướng được từ 9-14 con vịt/ mẻ. Còn lò nhỏ hơn thì chỉ nướng được 8-10 con vịt/ mẻ. Tùy từng kích thước sẽ đáp ứng nhu cầu khác nhau của cửa hàng. Bạn cần xác định trước điều này khi mua lò. Tránh tình trạng nướng quá nhiều vịt vượt quy định cho phép. Như vậy khả năng làm chín vịt lâu hơn mà chất lượng món quay nướng cũng không đạt tiêu chuẩn. Tất nhiên, giá của loại lò lớn bao giờ cũng mắc hơn so với lò kích thước nhỏ.

Tin liên quan: